CÁC THỂ LOẠI NHẢY TRONG HIPHOP

CÁC THỂ LOẠI NHẢY TRONG HIPHOP

1. Breaking Dance (Bboy và Bgirl)

Breaking dance là một thể loại nhảy đạt đỉnh cao vào những năm 1980, là thể loại đầu tiên được đưa vào để đấu đối đầu với nhau trong một Cypher.

Bgirl Shun tại Seagame 2023 và cô đã xuất sắc đạt huy chương Vàng

Breaking là một môn nhảy yêu cầu thể lực rất lớn từ người tập, bao gồm 4 phần chính là Toprock, Footwork, Freeze và Powermove. Và những động tác có 102 như ke, cắt kéo, đá ngựa, chồng chuối,... mà không phải ai cũng có thể làm được bởi vì độ khó và yêu cầu sự luyện tập thể lực đều đặn và kiên trì.

Thể loại này luôn làm bủng nổ sân khấu và làm khán giả ấn tượng bởi những động tác khó như trồng chuối, lộn nhào, xoay đầu, cắt kéo, nhảy santo...và đòi hỏi kĩ thuật, sự tập trung, hơi thở của các Bboy và Bgirl để tránh chấn thương.

Bgirl Tinie Rawk tại Seagame 2023 và cô đã xuất sắc đạt huy chương Bạc

Footwork và Freeze là hai tên gọi của những chuyển động yêu cầu thể lực nhiều nhất trong breaking. Footwork là những động tác di chuyển trượt chân trên sàn và yêu cầu phối hợp chuyển động nhanh giữa hông, tay và chân. Freeze (đóng băng) – có nghĩa rằng sau khi nhảy một loạt động tác thì bạn sẽ dừng lại trong một thế thật ấn tượng như baby freeze, elbow freeze, chair freeze,...

Tư thế Airchair Freeze trong Breaking Dance
 

2. Popping (Popper)

Popping là một thể loại nhảy thuộc văn hóa Hiphop và bắt nguồn từ Locking

Popping đặc trưng bởi những động tác nhảy co và thả lỏng thật nhanh các cơ trên cơ thể, các cú giật thường được gọi là pop và hit. Popping luôn gây ấn tượng với người xem bởi độ funny và sự linh hoạt không thể tin được bởi các cơ, các bộ phần trên cơ thể tạo nên tổng thể đẹp mắt và cuốn hút.

Popping cũng thường được xuất hiện trong những cypher để đấu với nhau.

3. Locking (Locker)

Là thể loại vui nhộn với sử dụng tay và cánh tay là chủ yếu và kết hợp với sự thả lỏng của người và chân, Locking thường được nhảy trên các nền nhạc funky và disco có giai điệu vui tươi.

Các Locker khi nhảy thường có thần thái vui nhộn, mang đến sự hào hứng cho khán giả bởi sự thú vị, sôi nổi và hào hứng trong từng động tác của mình. Thể loại Locking ngày càng được yêu thích rộng rãi và được sử dụng nhiều trong các trận đấu với nhiều thể loại biến tấu khác nhau.

4. Hip Hop dance (Hip Hop dancer)

Hiphop dance bắt nguồn từ Social dance, nghĩa là những điệu nhảy của cộng đồng, mọi người đều có thể tập theo bắt đầu từ boucing (điều mà mọi người vẫn hay làm hằng ngày khi nghe nhạc), nhún nhảy theo điệu nhạc và làm những động tác kết hợp tay và chân là bạn đã có thể nhảy theo một số bài nhạc hiphop đơn giản.

 

Hiphop dance được xem là nền tảng của các thể loại nhảy để người tập phát triển nâng cao hơn tiềm năng của mình qua các thể loại nhảy khác.

Đây là một thể loại rất phổ biến và được đông đảo mọi người ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao và xuất hiện rất nhiều trong các trận battle.

Tất cả thể loại nhảy trên gồm Breaking, Popping, Locking, Hiphop dance đều nằm trong các bộ môn nhảy của Hiphop, nhảy không những giúp chúng ta có được một sức khỏe tốt mà còn giúp kết nối với mọi người, tự tin tham gia các trận đấu và học hỏi để nâng cao kĩ thuật.

 

Đang xem: CÁC THỂ LOẠI NHẢY TRONG HIPHOP

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng