NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI TẬP THỂ THAO MÀ BẠN NÊN BIẾT

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI TẬP THỂ THAO MÀ BẠN NÊN BIẾT

Chúng ta thường bỏ qua những thói quen giúp học được một kĩ năng trong thể thao nhanh hơn, đảm bảo sức khỏe dài lâu cũng như các cơ bắp được phát triển toàn diện. Sau đây là những điều mà chúng ta cần lưu ý để việc tập luyện đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nên ăn nhẹ trước khi đi tập

Việc tập những môn thể thao có tính cường độ cao sẽ làm đốt cháy calo trong cơ thể nhanh chóng và khiến chúng ta nhanh đói và dễ mất sức. Vì vậy việc ăn nhẹ, bổ sung năng lượng trước, trong khi và sau khi tập sẽ giúp chúng ta có được buổi tập phát huy được tốt nhất cũng như tránh bị tụt đường huyết, bảo vệ sức khỏe.

Việc ăn nhẹ trước từ 1 đến 2 tiếng trước khi tập là rất cần thiết và bổ sung nguồn năng lượng để cơ bắp lúc luyện tập được tối ưu nhất. Thức ăn phù hợp có thể là bánh mì, trái cây và sữa. Các bạn có thể ăn no nếu trước bữa tập lâu hơn từ 3 đến 4 tiếng.

Ăn trong lúc luyện tập

Khi tập với cường độ cao và cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể ăn nhẹ ngay trong lúc tập để bổ sung năng lượng tức thời và quay lại việc luyện tập.

Ăn sau khi luyện tập

Việc tổng hợp lại Protein khi bạn ăn nhẹ sau khi luyện tập sẽ giúp phục hồi cơ thể và tăng cường sức mạnh cho những buổi tập sau

Tập thêm thể lực 

 

Bất kì những môn thể thao nào cùng yêu cầu một thể lực tốt và tiến bộ từng ngày như bóng đá, bóng chuyền, trượt ván, nhảy,...Vì vậy tập đều đặn những động tác giúp tăng thể lực như chống đẩy, Plank, Squat, chạy bước nhỏ, chạy nâng cơ đùi... sẽ giúp các cơ được phát triển đồng đều, tăng sức mạnh và sức chịu đựng để hỗ trợ đắc lực cho những môn thể thao mà chúng ta theo đuổi.

Có tính kiên nhẫn, kiên trì, tạo nên những routine của riêng mình

 

Để Master trong một môn thể thao cũng như có đủ khả năng để tham gia các giải đấu thì đều cần tính bền bỉ và luyện tập không ngừng nghỉ trong nhiều năm.

Việc chăm chỉ tập luyện thể lực và nâng cao các Skill trong bộ môn đều yêu cầu thời gian và sự kiên nhẫn. Vì vậy bằng sự nỗ lực, nhiẹt huyết và tin vào bản thân sẽ giúp các bạn có được những bộ kĩ năng nâng cao cũng như đủ điều kiện để tham gia các giải đấu.

Gia nhập những cộng đồng thể thao ở khu vực bạn sống

Gia nhập hội nhóm, cộng đồng hoặc tìm được những bạn có cùng chung niềm đam mê là điều sẽ thúc đẩy bạn muốn học hỏi và trở nên giỏi nhanh hơn.

Các bạn sẽ được chỉ cho những kĩ năng bởi những anh chị đi trước, đón nhận lời khuyên và có cơ hội được tiếp xúc với nhiều cộng đồng lớn hơn nữa.

Đang xem: NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI TẬP THỂ THAO MÀ BẠN NÊN BIẾT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng