TÌM HIỂU SƠ LƯỢC VỀ CÁC NỀN VĂN HÓA CỦA HIPHOP

TÌM HIỂU SƠ LƯỢC VỀ CÁC NỀN VĂN HÓA CỦA HIPHOP

1. Graffiti (Vẽ lên tường bằng sơn phun)

Không còn xa lạ gì khi các bạn đang đi trên đường mà gặp những bức tường với đầy màu sắc với những dòng chữ được viết trên đó. Có thể là những bức tường trước trường Đại học, trong trung tâm dạy nhảy, quán cà phê hay Shop bán đồ thể thao,...Những mảng tường được vẽ bởi những nghệ sĩ mà bạn thấy được gọi là nghệ thuật vẽ Graffiti – là khi các nghệ sĩ mượn một bức, mảng tường để vẽ, tô màu để nhằm chia sẽ một thông điệp về cuộc sống thông qua những hình khối và màu sắc.

Thường những bức tường được vẽ sẽ thuộc về cá nhân hoặc được hợp tác bởi nghệ sĩ và các cơ quan để tạo nên những không gian nghệ thuật và giúp các nghệ sĩ được sáng tạo để vẽ nên những tác phẩm mới.

Tuy nhiên, việc vẽ lên tường mà không có sự cho phép được xem là vi phạm pháp luật, nhất là những nơi có giá trị văn hóa lịch sử như đài tưởng niệm, di tích lịch sử,...Những hình vẽ đó được xem như là sự ích kỷ và không thể làm sạch được cho đến những năm sau. Vì vậy nghệ thuật Graffiti chân chính là khi có được sự cho phép của chủ nhân bức tường và thông điệp tốt đẹp được gửi tới thông qua những nét vẽ đó.

2. Rapping

Rap đang được các bạn trẻ cũng như thế hệ lớn tuổi hơn ở Việt Nam yêu thích, đặc biệt là sau chương trình Rap Việt được phát sóng mùa đầu tiên vào năm 2020.

Rapper Đen Vâu có nhiều bản Hit với nhiều thông điệp chạm đến người nghe như: Nấu ăn cho em, Lối nhỏ, Mang tiền về cho mẹ, Bài này Chill phết,...

Rap là thể loại âm nhạc cực kì phổ biến trong Hip Hop, người chơi Rap sẽ một mình hoặc cùng kết hợp với những người khác để tạo ra beat, điệu nhạc hay. Nghệ thuật của Rap nằm ở lời phải thật hay, sâu sắc, có vần điệu và cảm xúc trong từng câu chữ để truyền tải những thông điệp đến người nghe.

Nhiều Rapper tài năng có thể sử dụng tiếng lóng, chơi chữ rất nhanh và linh hoạt, thậm chí là tạo nên một hệ ngôn ngữ mới để phục vụ cho những bài hát của mình.

3. Hip Hop Dance

Đó là những điệu nhảy mà ai cũng có thể nhảy được nếu hòa mình vào âm nhạc bằng cách Bouncing, điều khiển tay chân theo bốn phương, tám hướng.

Các thể loại nhảy của Hip Hop rất đa dạng như: Breaking, Hip Hop dance, Locking, Popping, Waacking, Krump,...

Những Dancer sẽ trao đổi và hoàn thiện kĩ năng của mình thông qua các Jam được tổ chức hằng năm của cá nhân, địa phương, các tỉnh thành lớn hay những giải Quốc tế tại nhiều nơi trên thế giới.

4. DJ/MC

MC (Master of Ceremonies) có vai trò là hoạt náo viên giúp điều hành, duy trì không khí được sôi động, hào hứng suốt một buổi tiệc hoặc sự kiện. MC có vai trò cực kì quan trọng trong những sự kiện của HIP HOP, bản thân MC phải là người có những kiến thức và tâm hồn kết nối được với những Dancer, DJ cũng như là Ban tổ chức.

 

DJ (Disc Jockey) là người chuyên chọn và tiến hành phát những bản nhạc tại các buổi tiệc, sự kiện, cuộc thi,..Các DJ sẽ sử dụng dụng cụ là cặp bàn xoay bao gồm hai đầu đọc đĩa, thiết bị trộn âm, và dàn loa. Những bài nhạc của DJ chọn và được phối lại được xem là linh hồn của buổi tiệc, cũng như vai trò của MC là giúp duy trì, gắn kết mọi người với nhau trong một sự kiện.

5. Parkour

Là một môn thể thao đòi hỏi thể lực rất nhiều và kén người lựa chọn, Parkour bao gồm những động tác và kĩ năng tránh vật cản như chạy, leo, đu , nhảy, lăn,..

 

Parkour là một môn thể thao bắt nguồn từ quân đội tại Pháp bởi Raymond Belle và nhóm bạn của ông. Môn thể thao này được phổ biến hơn vào những năm 1990 và 2000 bởi sự phát triển của quảng cáo và phim ảnh.

Nét đặc trưng của Parkour mà chắc các bạn đều biết đó chính là một môn thể thao mạo hiểm và được thực hiện ở những không gian cao so với mặt đất, khoảng cách giữa các vật xa nhau. Vậy nên Parkour vô cùng thách thức người thực hiện và yêu cầu sự luyện tập không ngừng nghỉ để tránh những sai sót có thể gây chấn thương nghiêm trọng.

 

Đang xem: TÌM HIỂU SƠ LƯỢC VỀ CÁC NỀN VĂN HÓA CỦA HIPHOP

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng