HÀNG GIẢ VÀ HỆ HỤY KHÓ LƯỜNG

HÀNG GIẢ VÀ HỆ HỤY KHÓ LƯỜNG

1. Định nghĩa hàng fake, hàng nhái

Hàng nhái là mặt hàng được sản xuất có hình dáng, bao bì, công dụng giống với một thương hiệu đã được đăng kí bản quyền nhưng chất lượng và độ tin cậy thì không bằng hàng thật. Những sự việc gian lận thương mại này đang xảy ra hằng ngày làm tổn hại cho người tiêu dùng và những thương hiệu bị làm nhái sản phẩm.

Mỹ phẩm bị làm giả làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Việc khách hàng mua sản phẩm fake và kém chất lượng là điều không còn quá xa lạ với thị trường tiêu dùng tại Việt Nam, nhưng tại sao họ lại không chọn một sản phẩm với giá thành rẻ hơn rất nhiều mà đặc điểm cũng tương tự? Khách hàng dễ dàng bị đánh lừa bởi sàn thương mại điện tử ngày càng phát triển và sẽ có sự so sánh giá giữa các cửa hàng với nhau. Khách hàng có xu hướng chọn cửa hàng rẻ nhất để tiết kiệm ngân sách chi tiêu của mình. Tuy nhiên cách mua hàng này tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là những sản phẩm như thuốc, mỹ phẩm, thức ăn,...nếu bị nhái thì sẽ gây ảnh hương trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

2. Hệ lụy của việc sản xuất và tiêu dùng hàng giả, hàng nhái

Các nhà phân phối của thương hiệu đó có thể nghĩ rằng họ đã bị lừa khi có quá nhiều mặt hàng ở ngoài thị trường nhưng với giá thành rẻ hơn rất nhiều. Từ đó các nhà phân phối chính hãng sẽ không bán hàng được.

Các doanh nghiệp bị ăn cắp chất xám, những nghiên cứu mà phải mất một thời gian rất dài và trải qua rất nhiều công đoạn để tạo nên một sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp bị trộm doanh số từ những sàn bán hàng nhái của mình. Các Brand bị tổn hại danh tiếng khi chất lượng của hàng nhái rất tệ và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng, từ đó niềm tin đối với thương hiệu ít nhiều cũng bị giảm đi. Các doanh nghiệp phải rút các nguồn lực như tiền bạc, nhân lực, thời gian, công sức,...để tập trung xử lí những cửa hàng nhái của mình thay vì tập trung để hướng tới tương lai.

Khi thực phẩm bị làm giả, nguồn gốc nguyên liệu không rõ ràng có thể sẽ gây ngộ độc, 

ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe

Việc sản xuất hàng nhái gây mất trật tự công cộng, nhũng loạn thị trường kinh tế. Hậu quả về mặt đạo đức, xã hội vô cùng nhức nhối khi những mặt hàng đễ làm fake đều là những sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như thuốc uống và mỹ phẩm. Rất nhiều cửa hàng đã lợi dụng sự tin tưởng khi tiêu dùng hàng Việt, cập nhật thông tin chưa hiệu quả của người dân để bán những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vì vậy, các cơ quan chức năng nên có những biện pháp xử lí đối với những sàn, cửa hàng đang bán hàng giả, hàng nhái để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình sản xuất hàng hóa để làm nền kinh tế ngày càng phát triển hơn. Bản thân người tiêu dùng cũng cần phải nâng cao ý thức và tầm hiểu biết của mình để tránh bị lừa bởi những màn chào giá vô lí của các sàn, chủ động cập nhật thông tin và mua tại các cửa hàng có uy tín như siêu thị hay đại lý chính hãng của thương hiệu.

-Tuy nhiên, hiện nay hàng giả đã được sản xuất rất tinh vi, thậm chí mã vạch “giả” cũng có thể tra ra hàng “thật”. Vì vậy tốt nhất là khách hàng nên mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín và phân phối sản phẩm chính hãng. Các thương hiệu cũng đang giảm sự trà trộn của hàng giả bằng nhiều cách như dán tem có dấu hiệu để phân biệt, in chìm, nổi những chi tiết rất khó để làm giả, mã vạch đều được đăng kí bởi những cơ quan có thẩm quyền.

3. Cách để phân biệt hàng giả

-Chất liệu chỉ gần giống, vết may không đồng đều, cẩu thả.

-Khối lượng nặng hoặc nhẹ hơn bất thường.

-Bao bì đóng gói không giống, có mùi hắc, hóa học đối với sản phẩm là mỹ phẩm.

-Đối với những sản phẩm chính hãng thường có những dấu hiệu nhận rất nhỏ và khó để làm giả được, những chi tiết như tag rời, tag chìm thì bên hàng giả không thể nào làm đủ hay đẹp như hàng thật.

 

 

 

 

 

 

 

 

Đang xem: HÀNG GIẢ VÀ HỆ HỤY KHÓ LƯỜNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng