LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHƠI TRƯỢT VÁN (SKATEBOARDING)

LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHƠI TRƯỢT VÁN (SKATEBOARDING)

Bộ môn trượt ván (Skateboarding) ngày càng được giới trẻ biết đến nhiều hơn bởi sự tiếp cận thông tin qua những phương tiện truyền thông đại chúng. Mọi người dễ dàng có được nguồn thông tin dồi dào bằng những video hướng dẫn tận tình và cộng đồng ngày càng lớn mạnh hơn ở các tỉnh thành của Việt Nam.

Và những lợi ích của việc chơi trượt ván là điều mà chúng ta không thể phủ nhận khi đem lại sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần, giúp gắn kết giữa những con người có cùng đam mê và nỗ lực cho những điều mình muốn.

1. Skateboarding là môn thể thao kết hợp toàn thân.

Trượt ván là môn thể thao bắt buộc người chơi phải có sự chuyển động linh hoạt kết hợp giữa chân, tay, hông và các cơ khác trên cơ thể.

Để thực hiện một trick thành công, yếu tố về sức khỏe ổn định cũng như tâm lí vững vàng là điều cần thiết. Chơi skate sẽ giúp cơ thể của bạn được phát triền đồng bộ, tăng chiều cao và thân thể cứng cáp hơn.

2. Tăng sự dẻo dai của cơ thể

 

Việc các cơ được linh hoạt và dẻo dai hơn là lợi ích rất lớn mà chơi trượt ván có thể mang lại. Những trick yêu cầu xoay hông, đánh tay, yêu cầu lực mạnh, sự phản hồi nhanh và lặp đi lặp lại sẽ khiến các cơ uyển chuyển và linh hoạt hơn. 

Từ đó chúng ta hiểu cơ thể và nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của các cơ.

3. Phương tiện kết nối với mọi người

 

Bất cứ khu vực và địa phương nào cũng có những cộng đồng, hội nhóm trượt ván mà các bạn có thể chủ động để kết nối, gặp gỡ để tạo nên một cộng đồng trượt ván lớn hơn nữa.

Mọi người luôn cởi mở và sẵn sàng chỉ dạy cho bạn những điều mà bạn chưa biết về trượt ván nếu bạn có thái độ vui vẻ, cởi mở và tôn trọng mọi người ^^

Các bạn còn có cơ hội tham gia nhiều contest trượt ván được tổ chức trên khắp Việt Nam, có góc nhìn mở mang và học hỏi nhiều hơn từ các Pro Skaters đã trượt ván lâu năm.

4. Tăng tính kiên nhẫn, bền bỉ trong mọi điều chúng ta làm

Để thực sự giỏi trong bộ môn thể thao này, đòi hỏi bạn phải tập luyện đều đặn và liên tục trong một thời gian dài. Các trick trong Skate là rất khó để lấy được cảm giác và luôn tồn tại rủi ro khi thực hiện, vì vậy những thử thách và những bức tường cao hơn là luôn tồn tại và thử thách những bạn thật sự kiên trì để chờ tới thời khắc sẵn sàng để vượt qua.

5. Định hình tính cách và phong cách

Có một sự thật rằng những phong cách trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến đều bắt nguồn từ phong cách đường phố, và tiên phong là các Pro Skater có sức ảnh hưởng lớn. Chúng ta có thể thấy rõ điều đó qua cách ăn mặc, chọn giày sẽ hơi hướng văn hóa của đường phố hơn.

Tính cách được định hình và tạo nên thói quen kiên trì, bền bỉ trong tất cả mọi điều bản thân làm. Khi trượt ván, việc làm một trick lặp đi lặp lại để lấy cảm giác và làm được thành công đòi hỏi sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng. Từ đó chúng ta rút ra được chân lí về cuộc sống rằng để đạt được điều mình mong muốn đều đòi hỏi một sự cố gắng lớn lao.

6. Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần

 

Trượt ván đem lại những lợi ích rất tích cực đối với sức khỏe của người chơi.

-Giúp tăng cân và tăng cơ.

-Xương khớp dẻo dai và cứng cáp hơn.

-Giúp ăn ngon và tăng cường trí nhớ

-Tăng khả năng giao tiếp và kĩ năng xã hội.

-Được thể hiện cá tính riêng của bản thân

Ngoài ra còn là những giờ phút thư giãn khi được giải tỏa những căng thẳng sau một ngày học tập và làm việc. Khi các bạn được kết nối, giao lưu và học hỏi, bạn sẽ dần khám phá ra được tiềm năng thể thao của bản thân và từ đó tự tin, mạnh dạn và tìm được nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

*Giày trượt ván: Snap Classick của RieNevan

 

RieNevan là thương hiệu được sinh ra và có tiền đề tạo ra những đôi giày trượt ván chất lượng với giá thành hợp lí dành cho những bạn Skater tại Việt Nam. Sản phẩm được cải tiến mới nhất là dòng Snap Classick với 3 phối màu cổ điển và dễ dàng hợp với đa số các Outfit của bạn.

 

Đang xem: LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHƠI TRƯỢT VÁN (SKATEBOARDING)

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng