CÁCH CHỌN MỘT CHIẾC VÁN TRƯỢT

CÁCH CHỌN MỘT CHIẾC VÁN TRƯỢT

Các bộ phận chính của ván trượt

 

Tấm ván (Deck): Là thành phần chính tạo nên một chiếc ván trượt

Một tấm gỗ chắc chắn được ép lại bởi những lớp gỗ khác nhau để tạo nên độ bền, đàn hồi và có thể chịu được cân nặng lên đến hơn 120kg. Sẽ tùy loại ván là Skateboard, Longboard, Penny hay Cruiser thì độ dài, dày và chất liệu để làm nên cũng khác nhau. Có nhiều loại ván không được làm từ gỗ mà có thể làm bằng nhựa, kim loại,... vì tùy thuộc từng mục đích sử dụng.

Trục (Trucks)

Trục là bộ phân liên kết Tấm ván và Bánh xe, thường làm bằng kim loại và chịu được lực tốt.

Bánh xe (Wheels)

Tùy vào từng mục đích của từng loại ván thì độ lớn của bánh xe sẽ khác nhau. Chất liệu là nhựa cứng hoặc mềm.

=> Ngoài ra thì một chiếc ván trượt còn có những bộ ốc vít để liên kết từng bộ phận, Grip Tage đối với những loại ván bằng gỗ ép đễ tăng ma sát với giày khi chơi.

Các loại ván trượt 

-Skateboard

Đây là một loại ván trượt rất phổ biến nhất trên Thế giới và phù hợp với nhiều bạn trẻ ngày nay. Skateboard gắn liền với nghệ thuật biểu diễn đường phố và đòi hỏi người tập phải rèn luyện các Trick không dưới 2 đến 3 năm.

Cấu tạo của Skateboard là một tấm ván bằng gỗ ép với đồ dài khoảng 70 đến 80cm , được làm tròn hai đầu, bánh xe nhỏ với đường kính tầm 50 đến 54mm.­-­ Đây là loại ván được dùng để làm trick như Ollie (bay qua chướng ngại vật), Shove it, Kickflip, 360 Flip,..., Skateboard không được chuyên dùng làm phương tiện di chuyển vì tấm ván diện tích không quá lớn, bánh xe nhỏ và cứng, dễ vấp đá nhỏ cũng như cần nhiều lực của chân để di chuyển.

Skateboarding là môn thể thao được mọi người yêu thích và ngày càng được biết đến nhiều hơn bởi có rất nhiều giải đấu lớn trên Thế giới được tổ chức hằng năm như Tampa AM, SLS,...đồng hành với bộ môn còn có những Skater vô cùng tài năng và truyền cảm hứng đến nhiều bạn sẽ, đang và đã tiếp xúc với môn thể thao có phần mạo hiểm này.

Vì vậy nếu bạn đang tìm một môn thể thao giúp nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần bằng cách chinh phục bản thân bằng những Trick khó và đòi hỏi luyện tập không ngừng nghỉ thì Skateboarding sẽ rất hợp với bạn ^^

-Longboard

Độ dài của Longboard là dài nhất trong các loại ván trượt ở trên cạn trong khoảng trên 70cm đến 150 cm. Ngoài ra Longboard còn chia ra thành nhiều loại nhỏ hơn như Longboard Downhill (loại dùng để thả dốc),

Longboard có diện tích bề mặt ván và đường kính bánh xe lớn hơn nên phù hợp cho di chuyển đường dài, dễ dàng vượt qua các bề mặt hơi gồ ghề và các vụn đá nhỏ.

Longboard có phần linh hoạt hơn khi có thể thực hiện trick như Skateboard và bộ môn đặc trưng là Longboard Dancing (nhảy trên ván)

-Cruiser Board

Tấm ván Cruiser có bề mặt nhỏ và chất liệu không nhất thiết sẽ là gỗ và có thể làm bằng nhựa. Loại ván này chuyên dùng để trượt đường phố với đặc điểm là bánh xe rất to và mềm, dễ dàng di chuyển trên nhiều bề mặt khác nhau và không tạo ra tiếng ồn quá nhiều.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ván đơn thuần chỉ là di chuyển nhưng lại không quá cồng kềnh như Longboard thì Cruiser sẽ rất phù hợp với bạn.

Lưu ý khi chơi trượt ván:

Trượt ván được xếp vào là một trong những môn thể thao mạo hiểm, vì vậy đối với những bạn mới tập chơi, việc mang thêm đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, găng đeo đầu gối và khuỷu tay để tránh chấn thương là điều rất cần thiết.

Khi mới tập chơi, các bạn nên tìm cộng đồng ván trượt ở khu vực để được hướng dẫn chơi đúng kĩ thuật và hòa nhập với một môi trường năng động mới ^^

 

Đang xem: CÁCH CHỌN MỘT CHIẾC VÁN TRƯỢT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng