KIẾN THỨC SNEAKER: TONGUE (LƯỠI GÀ) VÀ CÁCH KHẮC PHỤC KHI BỊ LỆCH

KIẾN THỨC SNEAKER: TONGUE (LƯỠI GÀ) VÀ CÁCH KHẮC PHỤC KHI BỊ LỆCH

1. TONGUE (LƯỠI GÀ) LÀ GÌ?

Ở mặt trên phần Upper của giày Sneaker, Tongue (lưỡi gà) đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cổ chân và tăng độ êm ái cho các chuyển động. Ngoài ra, Tongue thường được từ chất liệu mềm, thoáng khí.

Lưỡi gà (Tongue) ở giày thể thao chia ra thành nhiều bộ phận:

+Tongue top

+Tongue front

+Tongue foam

+ Tongue lining

 

 

 

"Giải phẫu" Tongue của Training AGI của RieNevan.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vải Mesh và Tongue foam với chất liệu mềm, thoáng khí, thấm hút mồ hôi khi vận động.

 

 

Tác dụng chính của lưỡi gà giày là tạo “vách ngăn” giữa mu bàn chân và dây buộc giày phía ở phía trên, vừa bảo vệ chân vừa tăng tính thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh cho giày vừa vặn với đôi chân bằng chiếc lưỡi gà này. Không những thế, lưỡi gà giày giúp bạn dễ dàng điều chỉnh người mu bàn chân thấp, cao hoặc bè.

 

2. NGUYÊN NHÂN GÂY KHÓ CHỊU Ở LƯỠI GÀ/ LƯỠI GÀ BỊ LỆCH

 

Khi di chuyển hoặc luyện tập thể thao, đôi khi lưỡi gà bị lệnh chân, xô về một bên. Nguyên nhân lớn nhất khiến phần lưỡi gà bị lệch nằm ở việc lưỡi gà không được “gia cố” chắc chắn.

Chúng bị mất cân đối do lỗi thiết kế và sản xuất. Tình trạng này thường gặp ở giày kém chất lượng.

Bên cạnh đó, bạn chọn size giày không phù hợp. Nếu kích cỡ quá lớn/ quá nhỏ đều có thể khiến phần lưỡi gà bị xô, không vừa vặn và thoải mái.

Mang thắt dây (laces) lỏng lẻo hoặc sai cách cũng là nguyên nhân khiến tongue ở giày thể thao bị cộm, cấn ở chân.

 

 

Thắt dây (laces) đúng cách để tránh tongue bị lệch.

 

 

3. ƯU ĐIỂM TONGUE CỦA GIÀY RIENEVAN

 

 

Tongue ở giày Sneaker của mỗi dòng giày có những điểm riêng. Tuỳ thuộc vào chất liệu, dòng giày, công năng và hiệu quả của chúng cho bộ môn thể thao nào mà Tongue được thiết kế để ôm sát cổ chân hơn, chất liệu cấu tạo thế nào cho phù hợp.

Tongue của RN541 với lớp Tongue Top bằng da nhân tạo, trong khi ởTraining AGI, Snap chúng làm bằng vải Mesh chất liệu thoáng khí, thông thoáng giúp “điều hoà" bàn chân khi thực hiện các động tác luyện tập thể thao như tập Gym, Yoga, Erobic,…hay tập Skateboard.

 

 

Mẹo nhỏ: Nên chọn giày Sneaker với phần Tongue Top bằng vài Mesh nhằm giảm nhiệt bàn chân.

 

 

 

Tongue ở RN541.

 

 

 

Tongue ở Training AGI.

 

 

 

Tongue ở SNAP.

 

 

 

Trực diện để thấy sự khác nhau về phần Tongue ở 3 loại Sneaker ở RieNevan.

 

 

Độ dài Tongue chịu ảnh hưởng lớn bởi phần đệm gót (Backtab), Tongue ở RN541 cao hơn hẳn SNAP vì phần đệm gót cao, ở Tongue Training AGI thì cách điệu thành dấu tick V ôm sát cổ chân, thích hợp cho việc luyện tập. Việc điều chỉnh phom dáng lưỡi gà khác nhau cho từng loại giày nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. 

 

 

Và độ dày của Tongue mỗi loại cũng khác nhau.

 

 

4. CÁCH KHẮC PHỤC TONGUE (LƯỠI GÀ) KHI BỊ LỆCH

Bổ sung Tongue Loop (vòng lưỡi)

 

Ở Tongue phần lưỡi gà có một vòng vài nhỏ, có thể xỏ dây qua, tác dụng của vòng dây này là có thể cố định phần dây (laces) của giày được chắc chắn hơn.

 

 

Không phải Sneaker nào cũng có phần Tongue Loop, nó là phần được nhà sản xuất thêm vào để cố định phần dây (laces) chắc chắn hơn.

 

 

Tongue loop có thể là có thể làm bằng vải, da lộn hay bất cứ chất liệu nào, cơ bản nhất là vòng vải từ ½ -1 inch (1,3- 2,5 cm). Ở một số giày Sneaker, Tongue Loop không hẳn là một vòng vải vắt ngang lưỡi gà và nằm dưới phần dây (laces), mà chỉ đơn giản là phần Tongue được cắt ngang một đường 2-2,5 cm để lồng dây (laces) vào. Điều này ngoài giúp cố định giày còn đồng thời giúp giảm tải chi phí sản xuất.

 

Tongue Loop của RN541 RieNevan ở phía trên, gần sát khoen móc ở trên cùng của giày.

 

 

Tongue Loop RN541.

 

 

Tongue Loop của Training AGI thì đặc biệt hơn, nó là một dải dây chạy dài từ phần đầu lưỡi gà xuống tận phần khoen móc dưới cùng.

 

 

 

Tongue Loop của Training AGI RieNevan.

 

 

Cơ bản, Tongue Loop không ảnh hưởng quá nhiều đến giày hay cách buộc dây. Kiểu thắt giày duy nhất bạn không thể làm được là xỏ các sợi dây song song với nhau.

Tham khảo cách buộc các sợi dây với giày RieNevan ngay tại đây https://rienevan.com/blogs/news/goi-y-nhung-cach-that-day-giay-co-ban-ung-dung-cho-moi-loai-sneaker

 

KẾT

Tuy không quá quan trọng như Outsole hay phần Upper mang lại trải nghiệm cho đôi giày Sneaker nhưng lưỡi gà (Tongue) vẫn có một giá trị quan trọng cho trải nghiệm người dùng. 

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe, tìm hiểu thêm về RieNevan và Sneaker tại https://rienevan.com/blogs/news

 

 

 

 

Đang xem: KIẾN THỨC SNEAKER: TONGUE (LƯỠI GÀ) VÀ CÁCH KHẮC PHỤC KHI BỊ LỆCH

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng