NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ OUTSOLES CỦA TRAINING AGI

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ OUTSOLES CỦA TRAINING AGI

 


Đế giày (Outsoles) là phần dưới cùng của đôi giày tiếp xúc trực tiếp với mặt đất khi di chuyển. Outsoles được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm cao su tự nhiên, cao su lưu hóa, da, PU…. Mỗi chất liệu được dùng để làm đế đều phụ thuộc vào kiểu dáng và mục đích sử dụng giày.

Ở những năm 1600 đế giày hầu như luôn được làm bằng da càng về sau khi công nghệ phát triển thì những chiếc đế cao su ra đời đảm bảo được độ bền chắc cho người mang. Và hai chất liệu này là tiêu chuẩn làm nên những đôi giày đẹp đến tận ngày nay.

Đế giày cao su thiết kế đa dạng, độ bền cao, khả năng chống trơn trượt tốt nên thường gặp phổ biến ở những đôi giày sneaker.

 

Hình 1: Ví dụ về đế giày cao su.

 

 

Ở RieNevan, những đế giày cao su được sử dụng cho hầu hết tất cả sản phẩm. Từ RN23, SNAP hay Casual phần Outsoles đều sử dụng chất liệu này. 

 

 

Hình 2: Outsoles bằng cao su ở RN541.

 
 

Hình 3: Outsoles ở Training AGI 

 

Riêng đế giày (Outsoles) của Training AGI được cải tiến và ứng dụng vật liệu EVA vào sản xuất. 

EVA là một dạng xốp có tên gọi đầy đủ là Ethylene Vinyl Acetate là hợp chất của Ethylene và Acetate. Tùy vào yêu cầu kỹ thuật khác nhau người ta có thể thêm bớt thành phần của các phụ gia nhằm tạo nên tính chất vật lý vượt trội hơn.

 EVA được ứng dụng trong đế của AGI được nghiên cứu và định lượng theo thông số mới, tối ưu hóa cho việc hoạt động luyện tập đa dụng.

 

Hình 4: Outsoles ở Training AGI bằng vật liệu EVA.

 

 

Vật liệu EVA sử dụng cho Outsoles Training AGI có những đặc điểm nổi bật như:

  • Là một chất liệu có tính đàn hồi cao vượt trội hơn so với cao su thông thường.
  • Chịu được tác động của thời tiết như mưa, ánh nắng mặt trời.
  • Khả năng chịu lực cực tốt, cách nhiệt và cách điện hiệu quả.
  • Khối lượng nhẹ, việc thay thế đế cao su bằng vật liệu EVA đã giúp Training AGI nhẹ đi rất nhiều.
  • Không hoặc rất ít khi có mùi, ngoài ra còn không bị ẩm mốc.

Việc sử dụng vật liệu EVA cho phần Outsoles là một bước tiến cho việc sản xuất giày luyện tập của RieNevan.

 

 

Hình 5: Công nghệ E2-FOAM của RN541 gồm 3 phần: Sockliner, Mid-sole bằng PU và Outsoles bằng cao su.

 

Có sự chuyển đổi trong công nghệ tìm hiểu và sản xuất, Outsoles của Training AGI bằng vật liệu EVA êm và nhẹ hơn đế Outsoles cao su thông thường, xem chi tiết ở bên dưới:

 

Hình 6: Phần đế của Training Agi gồm 2 phần: Sockliner làm từ PU và Outsole bằng chất liệu EVA.

 

 

Phần đế Outsoles ngoài sử dụng vật liệu EVA còn có những chi tiết khác giúp hỗ trợ việc giúp Training Agi thành một đôi giày luyện tập đa năng. 

Đế bằng phẳng, với miếng đệm gót hình ziczac , phần gót giày có hỗ trợ lớp cao su gồm những đường vân nhỏ theo chiều ngang, với cấu trúc chắc chắn bảo vệ cho lớp gót phía dưới. Cộng thêm việc phần đế có răng cưa , giúp tăng khả năng bám cao với mặt sàn. 

 

Hình 7: Phần cao su có các rãnh ziczac ở phía trước tăng độ ma sát.

 

Đặc biệt, phần mặt đế Training AGI không full phần cao su mà chỉ tập trung ở những phần chịu lực ( như một phần mũi và một phần gót giày), cộng với vật liệu EVA giúp giảm trọng lượng đôi giày (230g/1 chiếc). Đây là một giới hạn ít có của một đôi giày phân khúc tầm trung, ổn áp với bộ đệm siêu chất lượng phù hợp cho mọi loại luyện tập thông thường. 

 

Hình 8: Phần cao su hình Ziczac ở gót sau, chống trơn trượt.

 

Ngoài ra, để định hình mũi giày và bảo vệ gót, RieNevan còn bổ sung thêm 1 lớp vật liệu cách nhiệt siêu mỏng, ôm sát mũi chân. Vừa tạo phom, vừa giảm va đập giữa mũi chân với giày khi luyện tập, tăng tính thẩm mỹ cho AGI rất nhiều. 

 

Tổng kết: Outsoles của mỗi sản phẩm giày ở RieNevan là khác nhau, với những chức năng bổ trợ cho công năng của chính đôi giày đó. Vật liệu EVA và phần đệm gót nhựa ziczac ở phần Outsoles bổ sung và hỗ trợ cho nhau, giúp Training AGI tăng hiệu năng khi sử dụng cho mục đích luyện tập. 

Có thể nói, bước tiến trong việc nghiên cứu nguyên vật liệu EVA là bước đệm cho RieNevan trong việc phát triển các dòng sản phẩm liên quan đến luyện tập sau này.

Theo dõi thêm về Training AGI tại đây  https://rienevan.com/blogs/news/rienevan-agi-san-pham-giay-luyen-tap-da-dung

 

 

 

Đang xem: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ OUTSOLES CỦA TRAINING AGI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng