ƯU ĐIỂM SNAP CLASSICK VÀ SO SÁNH HAI PHIÊN BẢN GIÀY TRƯỢT VÁN RIENEVAN

ƯU ĐIỂM SNAP CLASSICK VÀ SO SÁNH HAI PHIÊN BẢN GIÀY TRƯỢT VÁN RIENEVAN

Cùng là dòng sản phẩm giày dành cho thị trường trượt ván được đông đảo các bạn trẻ yêu thích, song ở SNAP1 và SNAP CLASSICK vẫn có những điểm khác biệt.

 

Cùng RieNevan tìm hiểu xem SNAP CLASSICK có gì mà được giới mộ điệu Sneaker nói chung và Skater nói riêng yêu thích nhé!!!

 

1. SNAP CLASSICK - SẢN PHẨM SOLD OUT NHANH NHẤT TRONG LỊCH SỬ MỞ BÁN CỦA RIENEVAN

 

Trong lịch sử RieNevan, những dòng sản phẩm trượt ván luôn có sức hút nhất định, đặc biệt khi thương hiệu là local brand giày đầu tiên của Việt Nam đi lên từ “ngách” trượt ván.

 

 

Giày trượt của RieNevan có sức hút nhất định.

 

 

Từ 100 đôi original ở xưởng thủ công đến RN23 với các phiên bản màu sắc lẫn các sản phẩm đặc biệt khác nhau.

Da lộn, phom dáng thuôn dài, đế cao su nguyên khối chống mài mòn,…Những key từ khoá gắn liền với Rienevan trong thời gian dài, đồng thời tạo sự nổi trội về khâu khẳng định chất lượng sản phẩm trên thị trường các local brand giày Việt Nam.

Những mẫu sản phẩm da lộn ở RieNevan được các tín đồ yêu thích ngách thời trang đường phố tin dùng. Và khi SNAP trở lại với phiên bản CLASSICK, là tín hiệu cho đợt mở bán “sold out” nhanh nhất lịch sử RieNevan.

SNAP CLASSICK với form giày ôm, khá cứng cáp, phù hợp với các bạn chân thon, yêu thích giày đế may, đế cứng. Chất liệu Upper da lộn bề mặt mềm, sờ rất thoải mái. Ngoài việc dùng cho Skateboard, SNAP CLASSICK phù hợp cho nhiều bộ môn thể thao khác nhau, đồng thời ứng dụng cho nhiều dịp đặc biệt.

 

SNAP CLASSICK- Best seller của RieNevan.
 
 
 
 

2. SO SÁNH SNAP CLASSICK VÀ SNAP1

 

Tìm hiểu về các bộ phận giày thể thao Sneaker tại đây https://rienevan.com/blogs/news/kien-thuc-sneaker-mot-doi-giay-co-cau-tao-nhu-the-nao

 

*Heel Counter

Phần gót giày (Heel counter) của giày thể thao nằm ở phía sau giày, bao quanh phần gót chân của SNAP CLASSICK được nâng cao, với lớp đệm dày ở phần Foxing.

 

Foxing SNAP CLASSICK dày hơn.

 

 

Ở SNAP1, phần Heel counter tương đối, ngang phần mắt cá chân. Cộng với trọng lượng nhẹ (290gr/chiếc), các skater khi thực hiện các động tác trick khó như ollie qua bậc cao, ollie xuống các bậc thấp khiến giày rất dễ bị tuột.

 

Heel Counter của SNAP CLASSICK được nâng cao hơn phiên bản SNAP1.

 

 

*Lining foam ở Pull tab

Việc nâng phần Heel Counter ở SNAP CLASSICK giúp phiên bản này ôm sát cổ chân hơn, Pull tab (còn có tên gọi Pull loop hoặc Heel tab) với đệm mút foam lining dày cố định cổ chân chắc chắn, êm và “đầm” chân hơn SNAP1.

Ở phiên bản SNAP1, lớp Lining foam chỉ ở mức tương đối, sau khi sử dụng một thời gian, phần foam bị xẹp (độ dày chỉ còn 1cm). Luyện tập thể thao hay thực hiện các trick skate gặp tình trạng pull tab cọ vào mắt cá nhân, không thoải mái cho người sử dụng.

Ngoài ra, Lining foam còn được thêm vào hai bên đệm chân ở phần Collar, bổ trợ chống sốc, êm trong chuyển động.

 

Mút Lining foam ở phần Collar (cổ giày) SNAP CLASSICK dày và êm hơn.

 

 

 

*Padded Tongue

Về cơ bản, Padded Tongue của hai phiên bản không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên ở SNAP CLASSICK, phần tab bằng da nhân tạo, tạo cảm giác “xịn” hơn so với tab thời trang thêu nổi trên chất liệu Polyamide (PA) của SNAP1.

 

Padded Tongue SNAP CLASSICK xịn hơn với da nhân tạo.

 

 

*Vamp

Ngoài bổ sung các lỗ thoáng khí ở mặt Vamp giúp điều hoà nhiệt bàn chân, phần Toe cap có sự khác nhau. Nếu ở SNAP1, Toe Cap là một miếng đệm bảo vệ được đặt ở vị trí ngón chân đầu (toe) có độ dày và dài cỡ khoảng hình trăng khuyết thì ở SNAP CLASSICK là hình bán nguyệt với độ dài gần bằng phần mũi Vamp của giày. Toe Cap giúp bảo vệ ngón chân khỏi chấn thương khi vận động.

 

Vamp với các lỗ thoáng khí điều hoà nhiệt bàn chân. 

 

 

Ở những đôi giày thiết kế riêng cho trượt ván, hai bên Vamp là phần tiếp xúc với grip của ván nhiều nhất, nếu mũi định hình Toe Cap quá ít, không đủ rộng để bao phủ phần ngón chân cho đến hai bên hông giày thì tuổi thọ giày sẽ bị giảm đáng kể.

SNAP1 lẫn SNAP CLASSICK đều làm bằng da lộn khó mài mòn, tuy vậy, việc phần da ở khu vực này tiếp xúc mặt ván quá nhiều sẽ khiến da lộn ở khu vực này bị break-in quá mức cần thiết. Cộng thêm Toe Cap chỉ ở một phần ở mũi chân làm SNAP1 da bị chùn so với các bộ phận còn lại của giày, giảm tính thẩm mỹ.

SNAP CLASSICK đã nâng cấp bộ phận Toe Cap bằng miếng định hình dày và dài hơn so với phiên bản anh em SNAP1 của nó.

 

 

*Outsole

Mặt đế Outsole SNAP CLASSICK ngoài các đường vân ziczac nhỏ hơn, RieNevan còn bổ sung hai dải dài đường viền đế với hoa văn tam giác li ti ở gót trước và sau. Trợ lực, tăng khả năng bám, giày được cân bằng tốt là ưu điểm nổi bật của phần Outsole mới này.

Khi thực hiện các động tác vuốt ván, ollie hay các trick của Skateboard, Outsole của SNAP1 có thể vuốt 700 lần thì ở SNAP CLASSICK, con số này là trên 1000 lần. Tuổi thọ của mặt đế tăng đáng kể, các bạn theo trường phái Beater sẽ yêu thích phiên bản Outsole này.

Beaters: còn được gọi với tên gọi là giày đi “cày” vì những đôi này nhìn càng bẩn, càng bụi lại càng ngầu và càng đẹp. Những đôi sneaker được sử dụng với tần suất nhiều, nhìn càng “nát” chứng minh chủ nhân của nó đã sử dụng nhiều thế nào. Đặc biệt khi dùng cho các bộ môn thể thao, Beater dùng như một từ ngữ thể hiện sự tự hào.

 

Outsole SNAP CLASSICK có độ bám cao hơn hẳn SNAP1. 

 

 

*Insole

Ngoài Outsole, Insole là bộ phận quan trọng của giày sneaker với tác dụng chính là chịu lực, đồng thời hấp phụ lực tác động lên gang bàn chân khi thực hiện các động tác thể thao.

Với SNAP1, Insole với Sockliner là miếng đệm mút xốp với chất liệu thông thường, không có quá nhiều tác dụng để hỗ trợ luyện tập, sử dụng lâu gây cảm giác khó chịu cho chân. Ứng dụng công nghệ với nguyên vật liệu EVA, Insole của SNAP CLASSICK tối ưu hơn phiên bản cũ rất nhiều. 

Sợi vải kháng khuẩn chất liệu thấm hút mồ hôi bổ sung ở hai bên hông mặt trong phần Quatar giúp giày có độ khử mùi tốt hơn rất nhiều. 

 

 

Sockliner SNAP CLASSICK với nguyên vật liệu EVA với vải lót và đệm lót kháng khuẩn, êm mềm.

 

 

Cho những bạn không biết thì EVA là nguyên vật liệu chính cho dòng sản phẩm luyện tập Training AGI và Player-1. 

(EVA là một dạng xốp có tên gọi đầy đủ là Ethylene Vinyl Acetate là hợp chất của Ethylene và Acetate). Hai phiên bản sneaker của RieNevan với thành phần EVA khác nhau, gia giảm thêm bớt các phụ gia nhằm tạo nên tính chất vật lý chuyên biệt.

EVA được sử dụng cho Sockliner SNAP CLASSICK tính chất vật lý mềm, êm hơn rất nhiều so với Outsole của hai sneaker kể trên.

 

*Logo

Logo hình tia sét của RieNevan ở SNAP1 khá nhỏ (Tầm 2-2,5 cm) nằm ở phần gót sau của giày, một góc nhỏ của Foxing. 

Điểm khác biệt dễ thấy nhất ở hai phiên bản chắc chắn nằm ở logo symbol của Rienevan. SNAP CLASSICK giúp nhận diện thương hiệu rõ ràng hơn với logo symbol "Big Thunderbolt". 

Cấu trúc logo ban đầu ban đầu chỉ ở một phần nhỏ gót sau nay trải rộng gần hết phần Quartar (tầm 15cm). Và thay vì chỉ được thêu nổi như SNAP1, logo SNAP CLASSICK được làm bằng da nhân tạo màu đen, nổi bật với đường may cẩn thận, tỉ mỉ. 

 

 

Logo symbol nổi bật ở phần Quartar của SNAP CLASSICK.

 

 

 

Logo symbol SNAP1 nhỏ, nằm ở một bên Foxing. 

 

 

 

*Weight

Đế cao su Outsole là bộ phận “nặng ký” nhất trên một đôi giày thể thao. Outsole SNAP CLASSICK được nâng cấp để “cày” được nhiều hơn khiến cho trọng lượng đế nặng hơn hẳn phiên bản SNAP1.

SNAP CLASSICK 400gr/chiếc và SNAP1 trọng lượng là 290gr/chiếc.

 

SNAP1 nhẹ hơn SNAP CLASSICK.

 

 

*Price

Mặc dù được bổ sung công nghệ với nhiều chi tiết nâng cấp hơn hẳn phiên bản cũ, SNAP CLASSICK tầm giá vẫn “mềm” hơn để tiện cho trải nghiệm người dùng. Thấu hiểu mong muốn của khách hàng cho một đôi Sneaker ứng dụng được nhiều loại trang phục đồng thời phục vụ cho nhu cầu sử dụng bền bỉ,  SNAP CLASSICK với giá trải nghiệm chỉ 690.000đ.

Đây là điểm cộng của thương hiệu khi ở SNAP1 không có công nghệ đặc biệt nhưng tầm giá đã 790.000đ.

 

3. NHƯỢC ĐIỂM SNAP CLASSICK

 

*Da lộn Suede khó vệ sinh

 

Có nhiều ưu điểm riêng biệt song SNAP CLASSICK vẫn có vài điểm trừ. 

Đầu tiên, chất liệu da lộn Suede khó xử lý so với: vải, canvas, da nhân tạo,…thông thường là nhược điểm lớn nhất. 

Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng vệ sinh chất liệu này bằng bọt vệ sinh chuyên dụng hoặc 1 thanh gôm. Chi tiết xin đọc bài viết ở https://rienevan.com/blogs/news/nhung-dieu-can-biet-ve-da-lon-va-cach-ve-sinh-giay-bang-da-lon-hieu-qu 

 

*Form giày trượt cần thời gian để break-in

 

Vì SNAP CLASSICK ban đầu thiết kế riêng cho bộ môn trượt ván nên form khá ôm, thuôn dài, những bạn chân to, bè thời gian đầu sẽ chưa quen. Sau tầm 5-7 ngày khi giày được break-in thì mới sử dụng dễ dàng.

Nguyên nhân cho những đôi giày trượt form thuôn, dài với phần mũi trước (Vamp) không ôm sát đầu ngón chân mà hở từ 1-1.5 cm nằm ở việc tránh các chấn thương nguy hiểm cho các Skater. Khi họ thực hiện các động tác trick nguy hiểm trong bộ môn trượt ván như đóng bậc hoặc ollie qua các chướng ngại vật, phần mũi chân theo quán tính tịnh tiến về phía trước cùng với chuyển động của ván. Việc chạm đất, dừng đột ngột khiến cho khi giày chạm đất rồi, mũi chân vẫn sẽ xê dịch lên một chút. Nếu đôi giày không có khoảng trống ở Vamp, sau khi ngừng động tác, mũi chân sẽ tì mạnh vào phần mũi giày, gây nên các chấn thương nguy hiểm. 

 

*Sockliner SNAP CLASSICK tối ưu chuyển động. Tuy vậy chưa nổi trội bằng công nghệ E2-foam của RN541

 

Phần Insole với miếng lót giày (Sockliner) tuy được cải tiến, song không được đầu tư nghiên cứu như E2-foam mà mềm hơn, hoàn trả lực ít nên khi thực hiện các động tác khó vẫn có thể gây đau chân.

Tìm hiểu về công nghệ đế E2-foam tại đây https://rienevan.com/blogs/news/tim-hieu-ve-cong-nghe-bo-dem-e2-foam-cua-rienevan

 

*Chưa mở khuôn đế cho nữ

 

Đây chắc chắn là điều các fan nữ nhà RieNevan không mong muốn nhất. SNAP CLASSICK chỉ có size từ 39-44 và chưa mở khuôn đế riêng cho nữ vì lí do kĩ thuật. Trong tương lai, đội ngũ RieNevan chắc chắn sẽ khắc phục được điều này, để tăng tính trải nghiệm sản phẩm của khách hàng lên đến mức cao nhất. 

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi RieNevan. Theo dõi chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất về thông tin sản phẩm cũng như chương trình ưu đãi. Cảm ơn tất cả các bạn!






Đang xem: ƯU ĐIỂM SNAP CLASSICK VÀ SO SÁNH HAI PHIÊN BẢN GIÀY TRƯỢT VÁN RIENEVAN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng